Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

CHỢ QUẢNG NGÃI MỘT LẦN NỮA LẠI BÙNG CHÁY...


 

 
Chợ Quảng Ngãi đã cháy được chục hôm rồi, đám cháy đã được dập tắt cơ bản " Như PV Hữu Trung của PTQ nói " sau khi không còn gì có thể cháy được.
Đau xót và thiệt hại quá lớn, những hậu quả của nó để lại cho các tiểu thương thì vẫn còn. Chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn là truyền thống là đạo lý.
Hôm nay chợ Quảng Ngãi lại bùng cháy dữ dội trở lại trong ngôi nhà của tôi sau khi các con tôi thông báo " Ba  cho tiền để ủng hộ cháy chợ "
Đề tài sôi nổi diễn ra với khoảng hơn 20 người tham dự " Nhà có giỗ " Cái hay cũng có, cái dở cũng có khi mà bàn đến những đứa trẻ ăn bám vào bố mẹ phải đóng tiền ủng hộ. Có người nói làm như thế để dạy trẻ...lại có người nói trẻ con lấy đâu ra tiền?
Tôi thì tủm tỉm cười vì quá quen thuộc với các cuộc vận động này bởi một trận lũ lụt, hay hỏa hoạn thì tôi đều phải ủng hộ làm nhiều đợt dưới các hình thức như thế.
Ở cơ quan thì trừ lương, về nhà thì các bác ở địa phương tới vận động vì đây là phong trào và thành tích thi đua " Thật chua chát khi mà hoạn nạn lại được biến thành phong trào và phải thi đua " rồi trường học của 2 đứa con tôi phát động " Thật may mắn khi sinh chỉ có 2 con "
Chợ cứ thế bùng cháy với đề tài này...Riêng tôi chẳng biết nói gì, chỉ hy vọng sao mà không tập trung hêt lại một mối để đỡ mất thời gian của quá nhiều người đi thu. Được vậy đám cháy chợ Quảng Ngãi đã không bốc cháy dữ dội trở lại trong gia đình tôi.
Ước chi các cấp phát động biết được thu nhập của gia đình tôi cũng như chi phí tối thiểu nhỉ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét