Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

ĐIÊN À ( Sao lại ghét chúng tôi )

ĐIÊN À ( Sao lại ghét chúng tôi )

Điên m...nó hết , một ngày bực bội và khrồió chịu đủ thứ trong người lại gặp cái tin nhắn.
- Sao chú lại thích lạnh, thích tuyết?
- Cháu ghét những người thích điều ấy
- Cháu không thích mọi người nên chỗ cháu
- Mọi người có nhìn thấy những đứa trẻ chân trần trong tuyết lạnh với tấm áo phong phanh không?
Ơ...á chuyện bạn ghét ai yêu ai liên quan đếch gì đến tôi, đất nước này thiên nhiên ban tặng bao điều lạ và đẹp, chúng tôi quần quật lao động và chúng tôi có quyền được hưởng thụ những thứ chúng tôi thích, những nơi chúng tôi muốn đi, sao lại ghét.
Những đứa trẻ ở đâu chả có những đứa trẻ không đủ ăn, đủ mặc trong xã hội này, bố mẹ chúng không muốn chúng cũng không muốn.
Sự sống và hạnh phúc là do mỗi người nỗ lực dành lấy, sự chia sẻ cũng có giới hạn chứ chúng tôi không phải là chúa trời mà chúa trời cũng chả thể làm gì hơn được nếu khí hậu khắc nghiệt và điều kiện thiên nhiên không ưu đãi sự chung tay góp sức của xã hội chỉ là một phần nhỏ còn cái chính phải ở bản thân mỗi con người chứ sao lại bắt chúng tôi không được chơi, không được cười nói những nơi ấy, bạn có biết chúng tôi tuy chỉ sống tốt cho mình cũng là đóng góp cho xã hội rồi không?
Trăm người vui vạn người khổ ư...thế bạn làm gì để giúp những đứa trẻ ấy nơi vùng cao giá lạnh ấy?
Trăm người cười đón tuyết Sa Pa trong đêm dừng lại liệu vạn người kia có bớt khổ không?
Mà bạn này, bạn có muốn nghe một bí mật không?
Cái nơi bạn rên rỉ đói nghèo ấy vẫn còn hạnh phúc chán so với một và số hoàn cảnh của chúng tôi nơi đô thị, thành phố sầm uất bạn biết vì sao không? Nơi bạn ở mới chỉ nghèo nhưng không đói và không sợ hãi với nguy cơ phải chết đói vì còn vào rừng đào củ mài, hái rau rừng, măng rừng ăn tạm qua ngày, còn chúng tôi ở thành phố nhà hết gạo chỉ biết vay mượn, vay mượn không được chỉ biết nhịn rồi mai lại lê ra lề đường , góc phố tiếp tục mưu sinh, chúng tôi không thể cậy đường nhựa nên ăn được bạn ạ.
Đấy hạnh phúc và sẻ chia đấy, chẳng lẽ vì thế chúng tôi ghét hết mọi người và không cho ai đến , không cho ai vui cười được sao?

Tự tâm mỗi con người hãy suy nghĩ !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét