Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

TÌNH TRÊN SÓNG




LỜI TỰ SỰ
 
 Khi viết những dòng này tôi có một cảm giác rất lạ, e dè và lo lo khi mình phá vỡ những quy cách trình bày của một tập thơ mà bao giờ ở đầu cũng có lời giới thiệu hay lời bạt của một người có uy tín giới thiệu và nhận xét.
Nhưng với tôi thì tập thơ ( Tình Trên Sóng ) được chắt chiu từ tâm huyết như tất cả các tác phẩm khác mà tôi đã viết. Vẫn biết những tác phẩm của mình còn non tay lắm nhưng nó chính là đứa con tinh thần do mình sinh ra nên nó vẫn quý giá biết bao.
Sống trên cuộc đời này ngoài giá trị vật chất thì giá trị tinh thần là không thể thiếu được. Tôi chập chững bước vào làng văn chương với những yêu thích và đam mê từ thuở nhỏ. Có lẽ may mắn cho tôi là được nhà thơ Hồ Nghĩa Phương một người anh, người bạn luôn động viên giúp đỡ và còn một điều rất đặc biệt là được bạn bè trên mạng intenetr luôn quan tâm phê bình và nhận xét làm cho tôi tăng thêm nguồn động lực và tự tin hơn khi viết.
Không biết từ bao giờ mà biển cuốn hút tôi đến vậy dẫu tôi là một người có nhiều năm tháng gắn bó với núi rừng hơn nơi những năm cầm súng bảo vệ biên giới phía bắc, vậy mà tôi yêu biển yêu những người lính biển đến nao lòng, phải chăng mảnh đất miền duyên hải quê tôi nơi có đội hùng binh tiến ra Hoàng Sa cách đây hàng trăm năm xác lập chủ quyền đã để lại trong tôi những dấu ấn sâu đậm về biển, đảo quê hương, đất nước.
Có lẽ cũng chính nhờ vậy mà tôi có ý tưởng khi xuất bản tập thơ này cùng với chương trình - Tặng thơ và nhận quà ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa.
Và vui sướng hơn bao nhiêu khi tôi được người chị và những người bạn ở rất xa đất nước lại có cùng tâm huyết với Tổ quốc với quê hương đã đứng ra tài trợ chương trình, ba con người ở ba nước khác nhau nhưng tấm lòng với đất nước mênh mông như biển lớn, dù tôi biết chị và các bạn tôi vẫn khó khăn vất vả mưu sinh nơi xứ người.
Sống phải có tình thì cuộc sống mới có giá trị và trong mỗi con người ai cũng mang trong mình tình yêu quê hương, đất nước, yêu thiên nhiên và tình yêu giữa người với người. Tôi cũng vậy không thể khác được!
Tình Trên Sóng ra đời từ những tình cảm ấy, dẫu vẫn biết là chưa thể nói hết, viết hết được những tình cảm của mình với cuộc đời mà mà tôi có được. Và tôi càng không thể cho mình cái quyền giữ riêng cho mình mà phải gửi gắm chia sẻ đến mọi người như một lời tri ân mà cuộc đời này đến bạn bè trong khắp mọi miền đất nước đã cùng chung tay thắp lên một ngọn lửa yêu thương với Tổ quốc bằng những món quà mang đầy tình cảm đến với những chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng nơi đầu sóng giữ gìn lãnh thổ chủ quyền thiêng liêng của chúng ta./.
 
                                                                                        Đinh Văn Hồng
Mọi chi tiết về Chương trình nhận :Thơ tặng - Gửi quà ủng hộ chiến sĩ đảo Trường Sa
Xin liên hệ : viethongdinh@yahoo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét