Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

XIN CÁC ÔNG LÀM NGƯỢC LẠI

- “Đến năm 2020, tiền lương của cán bộ, công chức được cải cách cơ bản, bảo đảm được cuộc sống của cán bộ, công chức và gia đình ở mức trung bình khá trong xã hội”.

Đó là nhận định của bộ trưởng bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn tại hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 – 2010 và chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 giữa Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố ngày 5.4. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị này.

Nguồn trích - http://vn.news.yahoo.com/năm-2020--công-chức-sống-được-bằng-lương-


Lại thêm một người đày tớ nữa lừa ông chủ ...Câu này chẳng khác chi câu nói của ông Nhân hồi còn kiêm chức " Đốc học ".

Một câu nói đầy thủ đoạn chính trị để xoa dịu nỗi bất bình của nhân dân và cho người ta ảo tưởng tới tương lai quên đi cái bi đát hiện tại.

Chưa từng có trong lịch sử khi những người dân hưởng lương công lại sợ tăng lương đến như vậy.

Mỗi lần nghe nói tăng lương là người nào cũng co rúm lại vì sợ hãi...bởi lương chưa tăng nhưng bão giá đã dồn dập trút lên đầu họ.

Chẳng hiểu ông Tuấn lấy cơ sở tính toán nào để khẳng định nhưng dù sao ông cũng khôn ngoan hơn ông Nhân khi không copy thêm câu " Nếu không được tôi sẽ từ chức "

Trên thực tế ông Nhân tuy ở cương vị cao hơn và kiêm nhiệm hai chức, điều này tạo thuận lợi hơn cho việc thực hiện lời hứa...mà ông hứa với ngành Giáo dục. nhưng ông đã không làm nổi điều hứa trong một bộ phận nhỏ là ngành GD. Tuy nhiên là người dám làm, dám chịu ông Nhân  đã âm thầm thực hiện lời hứa rút khỏi cương vị Đốc học về làm tả thừa tướng.

Muốn để công chức sống được thì có lẽ các ông này phải bắt tay vào bình ổn giá cả thị trường thật sự chứ không phải nhích lương để đuổi giá.



Xin thưa theo quan điểm cá nhân của tôi thì các ông này chẳng làm được tích sự gì cả ngoài những chiêu mị dân như trên.

Nhưng cũng phải công nhận các ông tài thật câu nói của các ông có gang, có thép lắm chứ không đùa đâu. Thể hiện bản lĩnh và trình độ học thức rất cao, điều này ai cũng đồng ý cả.

Chứ như đối với trình độ ABC của tôi thì tôi không ngại gì tuyên bố khi ở những cương vị như các ông này..." Tuần sau công chức sẽ sống được nhờ lương " , Xin thưa vì sao tôi dám khẳng định điều này...bởi từ trước đến giờ tôi chưa thấy ai chết vì lương cả.

Đối với đời sống nhân dân khi khó khăn tới mấy thì " đói đầu gối phải bò " họ bằng mọi giá duy trì sự sống chứ không chịu chết.

Cho nên xin các ông hãy chứng minh tài năng và trí tuệ để xứng đáng ở những cái ghế của dân mua sắm và trang bị để các ông ngồi, bằng cách các ông làm ngược lại và đừng nói thế nữa đau lòng chúng tôi quá.

Xin các ông hãy tuyên bố với chúng tôi sẽ giữ và kéo giá tụt xuống mà không cần phải tăng lương.

Như vậy các ông mới xứng là hiền tài, là nguyên khí của đất nước và chúng tôi mới có thể đặt niềm tin tuyệt đối cho các ông thêm nhiệm kì nữa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét