Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

TREO CỜ TỔ QUỐC BỖNG NHIÊN THÀNH KẺ LẬP DỊ







Cứ mỗi ngày lên mạng sau giờ làm việc tôi thường lang thang các trang mạng và báo để đọc tin tức...trung quốc ngày càng quá quắt đòi biến biển đông thành cái ao nhà mình với 80% diện tích theo cái đường lưỡi bò vô lý mà chúng tự vẽ ra...Ngang nhiên thành lập thành phố tam sa và xây dựng bộ máy hành chính trên quần đảo Hoàng Sa mà năm 1974 chúng đánh cướp và một số đảo của thuộc quần đảo Trường Sa của đất nước tôi. Đồng thời huy dộng hàng chục ngàn tàu cá dưới lốt ngư dân âm mưu hợp thức hóa một phần máu thịt của Tổ quốc của cha ông tôi xây dựng hàng ngàn năm.

Là công dân tôi phải thực hiện các đường lối và chủ trương của Đảng pháp luật của nhà nước. Nhưng nỗi uất ức cú sục sôi trong cơ thể khi thấy đất nước bị chà đạp bởi bọn đại hán và bành trướng trung hoa. Quê hương tôi một tỉnh nghèo ven biển miền trung với hàng ngàn ngư dân và những người làm công việc phụ trợ với nghề đánh bắt thủy sản, hàng năm cứ nghe tin ghe tàu của bà con bị " tàu lạ " đâm vỡ bị bắt bị tịch thu ngư cụ và tài sản cũng như đòi tiền chuộc mà đau đớn và xót xa cho bà con quê tôi.

Quảng Ngãi vốn là một tỉnh có đặc thù lịch sử và truyền thống đó là đảo Lý Sơn nơi ngày xưa các triều vua điều quan quân ra Hoàng Sa cái quản và giữ gìn và khai thác. Hoàng Sa bị cướp rồi nhưng biển còn đó nhưng cũng có nguy cơ bị bọn giặc xâm lược trung quốc cướp nốt. Hàng ngàn người dân quê tôi vốn nghề truyền thống đánh bắt thủy hải sản sẽ ra sao ?

Đây đó có những ngày chủ nhật ở các thành phố lớn biểu tình chống trung quốc nhưng chưa được phép của các cấp chính quyền vì một lý do nào đó...là một công dân tôi cũng khó có thể vi phạm các chủ trương của lãnh đạo đất nước, vì vậy tôi chỉ có thể biểu lộ sự phản đối trung quốc với những âm mưu thâm độc muốn xâm lược, muốn cướp đất cướp biển của đất nước tôi...cướp di thành quả mà bao thế hệ ông cha tôi đã đổ xương máu xây dựng.

Tôi quyết định treo Quốc Kỳ của đất nước tôi vào những ngày chủ nhật để phản đối và không vi phạm những điều còn chưa được phép vì là người dân bình thường, đồng thời nhường quyền đó cho một số người lãnh đạo đất nước đưa ra các quyết sách để giữ nước, giữ chủ quyền lãnh thổ.

Hôm nay 19/8/212 tôi ra cổng ngôi nhà thân yêu của mình và treo lá cờ đỏ sao vàng mà tôi luôn giữ gìn và chỉ treo vào những ngày lễ tết theo quy định ...treo lên trước cổng.

Ủa hôm nay ngày gì mà treo cờ ? Bác hàng xóm hỏi tôi. Tiếp đến một chú giám đốc hỏi và 4,5 nhà đổ ra hỏi..có người còn nói tôi nhầm vì ngày 19/08 không quy định treo cờ..chú có nhầm không ?

lẳng lặng treo xong lá cờ tôi nói  - Tôi treo để phản đối trung quốc xâm lược và âm mưu cướp biển cướp Hoàng Sa và Trường Sa của đất nước. Mọi người chợt nhận ra điều tôi nói quả là khác người và nhìn tôi là lạ dẫu mỗi ngày trước đó vẫn thường chào hỏi và nói chuyện rôm rả...Tôi gọi con ra chụp cho ba kiểu hình để kỉ niệm và giải thích cho con vì sao mình treo cờ rồi lấy xe về quê.

Từ nay tôi sẽ thành một người lập dị trong cái xóm nhỏ của tôi vì tôi treo cờ Tổ quốc vào các ngày chủ nhật ,dẫu vậy nhìn lá cờ đỏ sao vàng phần phật tôi vui lắm và tự hào lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét