Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

TÂM TÌNH NGƯỜI THỢ ĐƯỜNG DÂY



Trong cuộc đời sáng tác, có thể có rất nhiều những tác phẩm nhưng tác phẩm mà tôi yêu thích nhất là " Tâm tình người thợ đường dây " năm 2001 khi xây dựng tuyến đường dây cung cấp điện cho Minh Long tôi đã rung lên với những cảm xúc, bởi lẽ Minh Long vốn là quê tôi ngày xưa dẫu bây giờ đã tách ra làm hai huyện Minh Long và Nghĩa Hành. Thả những bước chân sau ngày làm việc mệt nhọc tôi đi tìm lại những gì mà tôi tưởng tưởng lúc tuổi thơ khi được nghe ba kể về vùng đất này. Tự hào lắm khi ba làm lãnh đạo đầu tiên của huyện này khi cách mạng 8/1945 thành công và quả một chặng đường dài sau đó khi người đi tập kết vẫn không ngừng kể chuyện về nơi đây. Năm 1998 khi chuyển công tác về quê tôi đã tìm về đây gặp chú Thịnh bí thư huyện ủy nguyên là liên lạc viên của ba ngày xưa để nghe để tìm hiểu về vùng đất này và hứa với chú sẽ ghi lại một diều gì đó về Minh Long. Tác phẩm Tâm Tình Người Thợ Đường Dây đã ra đời vào tháng 10/2010 khi tôi xuất bản tập thơ " Về Với Sông Hồng " sau đó và được 2 nghệ sĩ Ngô Đình Long và Mộng Thu diễn ngâm trong CD thơ Sóng sông Trà đồng thời được nhạc sĩ Nhất Phương phổ nhạc năm 2011 và tháng 6/2012 tác phẩm này dược diễn trong hội thi của cty. Niềm vui rất lớn đối với tôi vì chính những điều tôi trân trọng trong kí ức đã được các Nhạc sĩ, Nghệ sĩ chắp cánh cho thăng hoa hơn. Cảm ơn Anh Ngô Đình Long và anh Nhất Phương cùng chị Mộng Thu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét